Diễn đàn quảng cáo rao vặt

Diễn đàn quảng cáo rao vặt, đăng tin quảng cáo rao vặt top 1, May mặc thịnh phát, quảng cáo mua bán thời trang, rao tin là top.

:: Diễn Đàn quảng cáo rao vặt - Đăng tin là top ::

Thành viên là lòng cốt của diễn đàn.

BQT mong rằng các bạn sẽ luôn hoạt động nghiêm túc và hiệu quả để xây dựng một diễn đàn ngày càng phát triển.



You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Vitamin – còn được gọi là sinh tố , là những vi chất chẳng thể thiếu trong thân hình con người. Trong bài này mình sẽ nói về một loại trong số đó - Vitamin B6.






Vitamin B6 giữ một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Thiếu vi chất này có thể dẫn tới những tác hại xấu cho cả chị em đang có thai và thai nhi. Có điều không phải chị em nào cũng hiểu rõ về vi chất này phải không nào. Hãy cùng thucphamchucnang69.com đi tìm hiểu chi tiết về vi sinh tố này nhé!


1/ Vai trò của vitamin B6 đối với mẹ bầu


Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất đạm , chất béo , carbohydrate. Vitamin này còn nhu yếu cho phản ứng lên men tạo glucose từ glycogen , góp phần duy trì lượng đường huyết trong máu ổn định , giúp bảo vệ tim mạch , tăng cường hệ miễn nhiễm và duy trì công năng não khỏe mạnh.


Sự thiếu hụt vitamin B6 có xác xuất gây ra nhiều triệu chứng: mỏi mệt , mất ngủ , cấm cẳn , rối loạn tâm thần , môi nứt nẻ , da khô , rụng tóc. Với bà bầu , thiếu vitamin b6 sẽ khiến bà bầu hay căng thẳng mệt mỏi , giảm thiểu tế bào mới được sinh ra ở thai nhi.  Tuy thế  , dùng lan tràn thặng dư vitamin B6 trong giai đoạn đầu mang thai có khả năng dẫn tới việc chân tay và hệ tâm thần thai nhi phát triển dị dạng.






2/ Vậy lượng vitamin B6 các mẹ bầu cần là bao nhiêu?


Theo Bộ Y tế khuyến cáo , nữ giới mang thai cần Sửa sang vitamin B6 nhiều hơn nữ giới bình thường. Với các chị em thường nhật thì chỉ cần 1 , 3mg vitamin B6/ngày , còn với các mẹ bầu thì cần những 1 , 9mg/ngày , còn đối với mẹ đang Loại có vú thì 2mg/ngày.


Theo nghiên cứu từ các chuyên gia người Mỹ , các mẹ bầu có khả năng sử dụng vitamin B6 khoảng 10mg/ngày trong cả thai kỳ.


Một chế độ ẩm thực Đa chủng , cân đối sẽ giúp các mẹ bầu có đủ vitamin B6 , không cần bổ sung qua các loại linh dược thực phẩm công năng. Các loại thực phẩm phổ quát trên trị trường giàu Vitamin B6: lúa mạch , gan bê , ruốc thịt , thịt gà , ngô , khoai tây , cà chua , chuối , đậu , gà , trứng…


>>>Tìm hiểu thêm: Những thực phẩm tốt cho bà bầu






Vitamin B6 thường được các thầy thuốc sử dụng cho những thai phụ mắc chứng ốm nghén , buồn nôn , chóng mặt , với liều lượng thấp và không có tác động đến một điều gì đó đến sự phát triển của thai nhi.  Từ thời gian này , nếu các mẹ muốn sử dụng các viên tu bổ vitamin B6 thì cần có sự tư vấn twf thầy thuốc chứ đừng tự tiện sử dụng nhé!




3/ Các lưu ý dùng vitamin B6:


- Thực phẩm trong quá trình nấu chín sẽ gây thât thoát lượng lớn vitamin B6. Các loại rau củ quả sẽ mất tầm 60-80% vitamin khi bị nấu chín , ngay cả hoa quả đông lạnh cũng sẽ bị mất   tầm 15% vitamin B6.  Thành ra , cách tu bổ vitamin 6 tốt nhất ( cũng như vitamin nhìn chung ) là ăn hoa quả , rau củ tươi ( rau củ có khả năng chế biến salat ).


- Các loại axit sẽ làm vitamin B6 thất thoát khi nấu , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" bạn không nên nấu các loại đồ ăn giàu vitamin B6 lẫn với các loại đồ ăn giàu axit như cam , cà chua nhé.  Nếu nấu những thực phẩm chứa vitamin B6 với những thực phẩm giàu tính axit như cam và cà chua sẽ là mất một hàm lượng lớn vitamin B6. Các mẹ nên nấu riêng từng thứ để thu được hàm lượng vitamin cao nhất.


>>> có khả năng bạn quan tâm: một số thông cáo về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu



bảng vitamin - dinh dưỡng cho bà bầu

Xem lý lịch thành viên http://http:baogiaxeoto.net

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết